Buổi sinh hoạt đầu tiên diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi đã làm bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi thành viên CLB: Mark Zuckerberg- người sáng lập facebook
1. Timeline cho buổi sinh hoạt:
Thời gian
|
Nội dung
|
8h30 – 8h35p
|
Âm nhạc trước
chương trình
|
8h35- 8h 45
|
-Trò chơi khởi động trước chương trình để tạo không khí
cho các thành viên làm quen dần với nhau và với clb
|
8h45 – 9h00
|
Chủ tịch CLB lên phát biểu cho buổi sịnh hoạt đầu tiên
BĐH ra mắt
|
9h00 – 9h50
|
Chơi Rung Chuông Vàng + Cứu Trợ
Rung chuông vàng: 45p
Cứu trợ: 20p ( ổn đinh+ Bắt đầu chơi)
|
9h50 – 10h05
|
MC Lan là người thuyết trình sơ lược và khái quát về Mark
|
10h05- 10h20
|
Hỏi ít nhất 3 bạn cảm nghĩ về Mark và những bài học thu
nhận được
( Mục đích :Cho các bạn ấy rèn luyện kĩ năng đứng trước
đám đông và thuyết trình sau 1 buổi sinh hoạt )
|
10h20-10h30
|
Những suy nghĩ của các thành viên về buổi sinh hoạt để BĐH rút kinh nghiệm
|
-Ổn định và ra về
|
|
2. Chúng ta nhận được những gì từ buổi sinh hoạt đầu tiên???
Zuckerberg không phải là một
thiên tài đẳng cấp thế giới, và Facebook hầu như không phải một ý tưởng cách mạng.
Tuy nhiên, hiện nay, Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất nhất
trên Internet và Zuckerberg là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Dưới
đây là một số bài học mà chúng ta có thể rút ra từ kinh nghiệm kinh doanh của
Mark Zuckerberg:
1. Đam mê về những gì bạn làm: Nếu có cách nào để tạo ra một
thứ mà hàng trăm,hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người sẽ sử dụng hàng ngày, tốt
hơn bạn hãy chắc chắn rằng sản phẩm đó được tạo ra từ niềm đam mê và cống hiến.
Thực tế chúng ta cần phải tự nhắc bản thân, sự cống hiến và niềm đam mê cho những
gì chúng ta làm trong cuộc sống chính là chìa khóa để có được hạnh phúc.
2.
Đánh giá liên tục: Hãy làm bất cứ điều gì trong khả năng của bạn để tìm cách đo
lường thành công và thất bại trên bảng dữ liệu , nhưng đừng để bị cuốn vào các
dữ liệu mà bạn không sẵn sàng để phát hiện ra con đường mới. Zuckerberg luôn nhấn
mạnh rằng, nhân viên của anh tạo ra các biểu đồ phân tích mạnh mẽ. Mục đích của
chúng rất đơn giản: cho phép anh và đồng nghiệp đánh giá sự quan tâm trong các
tính năng mới được phát hành để duy trì sự thống trị toàn cầu của họ. Trong khi
các công ty khác vẫn tận dụng tối đa cho việc đặt quảng cáo và tạo ra lợi nhuận,
Facebook đã tập trung vào tối ưu hóa hiệu suất của các trải nghiệm người dùng.
3. Sẵn sàng thử nghiệm: Trong giai đoạn đầu của Facebook, người sáng lập của nó
ưa thích thúc đẩy cải tiến và không bao giờ nhìn lại. Zuckerberg thích sự thách
thức, sự nỗ lực và vươn lên không ngừng.Anh thường xuyên giới thiệu tính năng mới,bổ
sung thêm "Wall", giới thiệu chức năng trò chuyện, cho phép phát triển
bên thứ ba, và thay đổi bố cục của trang web. Điều này bảo đảm rằng Facebook có
một bước đi trước các đối thủ cạnh tranh.
4. Nhận biết cơ hội: Thực tế, cơ hội
tồn tại ở khắp mọi nơi - đặc biệt là với Internet, nơi mà khả năng để đạt tới
đích hàng triệu khách hàng là dễ dàng hơn bất cứ đâu. Có rất nhiều cơ hội đang ẩn
nấp đâu đó, có thể bạn chưa phát hiện ra tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, việc nhận
ra cơ hội cũng là một kỹ năng vô giá.
5. Làm điều hữu ích: Facebook không chỉ
đơn giản là một trang mạng xã hội thú vị để ghé thăm mọi người tại bất kì thời
gian nào mà còn là một công cụ mà hàng triệu người sử dụng để kết nối với nhau.
Quan trọng nhất, Facebook đã làm được điều mà không có trang web nào cũng có thể
làm một cách hiệu quả, đó là tạo ra một môi trường ảo để tương tác với bạn bè
thực sự của bạn.
ĐỂ BIẾT ĐƯỢC CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA ĐÃ CÓ MỘT BUỔI SINH HOẠT NHƯ THẾ NÀO, CÙNG THEO DÕI NHỮNG HÌNH ẢNH SAU NHÉ CÁC SBC-er:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét